Home » , , , , » งาน part time กัดลายกระจก รายได้เสริม ทำที่บ้าน กำไรชิ้นละ 40%

งาน part time กัดลายกระจก รายได้เสริม ทำที่บ้าน กำไรชิ้นละ 40%

Written By Parttimejobdd on วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 | 09:30

 งาน part time,รายได้เสริมทำที่บ้าน,งาน part time กัดกระจก,งานฝีมือ,งานประดิษฐ์


ใครที่มองหางานพิเศษ กัดลายกระจก งานประดิษฐ์ งานฝีมือ ประเภทงานรายได้เสริม ทำที่บ้านได้ หรือทำเป็นงานพิเศษ เวลาว่าง ได้กำไรชิ้นละ 40% ของราคาขาย มีการสอนงานให้ก่อนทุกขั้นตอน ท่านใดสนใจงาน part time ทำที่บ้าน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลยค่ะ




งาน part time กัดลายกระจก รายได้เสริม ทำที่บ้าน 

กำไรชิ้นละ 40%







การกัดกระจก เป็นงานศิลปอีกประเภทหนึ่ง ที่เกี่ยวกับการตกแต่งกระจกประดับอาคารบ้านเรือน หรือแม้กระทั่งเป็นงานประดับตกแต่งสถานที่ต่างๆ เป็นที่นิยมกันมากในยุคนี้ ปัจจุบันเทคนิควิธีการกัดกระจกได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เนื่องมาจากการประดิษฐ์คิดค้นรูปแบบใหม่ๆ จากผู้คนที่สนใจงานกระจก ได้นำไปสู่การค้นคว้าเทคนิคด้านกระจกกันอย่างแพร่หลาย หนังสือกัดกระจกเล่มนี้ เป็นหนังสือที่แนะนำวิธีการอย่างง่ายๆ ในการกัดกระจก หากผู้ฝึกหัดได้ทำตามที่แนะนำไว้ ก็จะประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย ลวดลายที่มีในเล่ม บางลวดลายอาจมีเส้นละเอียดมาก ก็ให้ตัดทอนเส้นได้ตามสะดวก

วัสดุ / อุปกรณ์ :   แก้วหรือแผ่นกระจก กรดไฮโดรฟลูออริค คัตเตอร์หรือมีดตัดสติกเกอร์ กาวแท่ง กระบอกฉีดน้ำ กระดาษสติกเกอร์ทึบแสงสีขาว ดินน้ำมัน ภาพต้นแบบสำหรับกัดลาย (สีขาว-ดำ) ถุงมือยาง
แหล่งจำหน่ายอุปกรณ์ :   กรดไฮโดรฟลูออริค – ร้านเคมีภัณฑ์ทั่วไป วัสดุอื่นๆ – ร้านเครื่องเขียนทั่วไป

เงินลงทุน :   ครั้งแรกประมาณ 200 – 400 บาท (กรดไฮโดรฟลูออริค ราคาประมาณ 120 บาท/200 ซีซี)
รายได้    :   ขึ้นอยู่กับขนาดและความยากง่ายของการแกะลาย รวมทั้งค่ากรอบ โดยจะได้กำไรชิ้นละประมาณ 40% ของราคาขาย

วิธีดำเนินการ :
1. จัดเตรียมแก้ว/แผ่นกระจกให้เหมาะสมกับขนาดของรูปภาพที่จะใช้เป็นแบบกัดลาย และทำความสะอาดเสียก่อน
2. นำสติกเกอร์ทึบแสงสีขาวมาติดแก้ว/แผ่นกระจกด้านที่ต้องการกัดลาย (กรณีที่ใช้กระจกเงาให้ปิดทับด้านที่ไม่ได้ฉาบปรอท) การติดสติกเกอร์ต้องไล่อากาศออกให้หมดโดยใช้กระบอกฉีดน้ำพ่นน้ำเป็นละอองให้ทั่วแก้ว/กระจก แต่อย่าให้เปียกชุ่ม แล้วจึงค่อยติดสติกเกอร์ลงไปบนกระจก (กรณีเป็นแก้วต้องตัดแผ่นสติกเกอร์ให้ยาวกว่าแก้วและติดแก้วทั่วทั้งใบ) เลื่อนขยับให้เข้าที่แล้วใช้ผ้าขนหนูรีดไปบนสติกเกอร์ตามความยาวของแผ่นกระจก
ออกแรงกดเล็กน้อย น้ำและฟองอากาศจะเคลื่อนตัวออกมาจนแห้ง
3. นำภาพต้นแบบที่เป็นภาพขาว–ดำมาทากาว แล้วปิดทับลงบนสติกเกอร์อีกชั้นหนึ่ง รอจนกาวแห้งติดสติกเกอร์ดีแล้วจึงใช้คัตเตอร์แกะลายตามแบบ โดยแกะลวดลายเฉพาะส่วนที่เป็นสีดำของภาพต้นแบบขาว-ดำเท่านั้น
4. หลังจากแกะลายตามแบบเสร็จแล้ว ให้ดึงภาพต้นแบบออก จากนั้นนำดินน้ำมันมาผนึกล้อมรอบขอบกระจก ระวังอย่าให้มีรอยรั่ว แล้วเทกรดไฮโดรฟลูออริคลงบนกระจกให้ทั่วแผ่นทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เสร็จแล้วให้เทน้ำยาใส่ภาชนะไว้เพื่อนำไปใช้งานครั้งต่อๆ ไปกรณีเป็นแก้ว ให้นำแก้วไปแช่น้ำยาให้ท่วมแบบ โดยไม่ต้องใช้ดินน้ำมันติด
5. ลอกสติกเกอร์ออกจากแก้ว/แผ่นกระจก จะเห็นเป็นลวดลายตามที่แกะเป็นสีขาวขุ่น ให้ทำความสะอาดแก้ว/แผ่นกระจกด้วยน้ำสะอาด สำหรับกระจกนำมาใส่กรอบให้สวยงาม และหากต้องการให้มีสีสัน ก็ใช้สีทากระจกตกแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า

ตลาด/แหล่งจำหน่าย :   ย่านชุมชน ติดต่อขายส่งหรือฝากขายตามร้านกิ๊ฟช๊อป ร้านขายของที่ระลึก หรือตามตลาดใหญ่ ๆ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 photo _zpsda2iidfn.gif
Floating Vertical Bar With Share Buttons widget by Making Different