Home » , , , » ชาวบ้านในพระนครศรีอยุธยาจับปลาในลำคลองมาขายหารายได้เสริม(งานพิเศษ)เลี้ยงครอบครัว

ชาวบ้านในพระนครศรีอยุธยาจับปลาในลำคลองมาขายหารายได้เสริม(งานพิเศษ)เลี้ยงครอบครัว

Written By Parttimejobdd on วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 | 09:30


งานพิเศษ


พระนครศรีอยุธยา - ชาวบ้านในพระนครศรีอยุธยา เอาวิกฤตเป็นโอกาสฉวยจังหวะที่กำลังเกิดภัยแล้งจนน้ำแห้งคลอง ลงไปจับปลาในลำคลองมาขายหารายได้เสริม (งานพิเศษ)เลี้ยงครอบครัว







ชาวบ้านในพระนครศรีอยุธยาจับปลาในลำคลองมาขายหาราย

ได้เสริม(part time)เลี้ยงครอบครัว


     
       วันนี้ (11 ก.พ.) ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าปีนี้ภัยแล้วมาเร็วกว่าปกติ เพียงแค่เดือนกุมภาพันธ์ ระดับน้ำในคลองต่างๆ แห้งเกือบทุกคลอง ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ชาวนาเท่านั้น ความแห้งแล้งยังส่งผลกระทบต่อเกษตรกร และประชาชนที่ใช้น้ำในคลองขึ้นมาอุปโภคบริโภคด้วย โดยพบว่าน้ำที่ชาวบ้านสูบไปใช้ในการรดผักต่างๆ นั้น ขณะนี้สูบไม่ได้แล้ว จึงทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันตั้งแต่ต้นปี
     
       ขณะที่บริเวณคลองชลประทาน หน้าวัดโคก ตำบลพุทเลา อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คลองนี้รับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาหล่อเลี้ยงเกษตรกรหลายตำบลในอำเภอบางปะหัน และอำเภอมหาราช พบว่าระดับน้ำลดลงจนแห้งขอดคลอง ชาวบ้านจึงโอกาสนี้ออกมาทอดแหจับปลานำไปขายเพื่อสร้างรายได้เสริมให้แก่ครอบครัว หลังจากนาก็ไม่สามารถทำได้ ตามที่ประกาศห้ามทำในช่วงภัยแล้ง
     
       ชาวบ้านกล่าวว่า ปีนี้แล้งไวมากชาวบ้านคงจะได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างเพราะภัยแล้งมาเร็วมาก หากฝนตกช้าชาวบ้านคงได้รับความลำบากอย่างมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://job-in-thailand.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 photo _zpsda2iidfn.gif
Floating Vertical Bar With Share Buttons widget by Making Different