Home » , , , » ข่าวเด่น อากาศแปรปรวน ชาวบ้านเก็บเห็ด แมลงป่าขายหารายได้พิเศษ (งานพิเศษ)

ข่าวเด่น อากาศแปรปรวน ชาวบ้านเก็บเห็ด แมลงป่าขายหารายได้พิเศษ (งานพิเศษ)

Written By Parttimejobdd on วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 | 09:30

 งานพิเศษ



ข่าวเด่น อากาศแปรปรวน ชาวบ้านเมืองอุบลราชธานีอาศัยช่วงสภาพอากาศที่เหมาะสมในช่วงนี้ชาวบ้านออกหาอาหารตามป่า โดยเก็บเห็ดและแมลงป่าขายสร้างรายได้พิเศษ (งานพิเศษ)




ข่าวเด่น อากาศแปรปรวน ชาวบ้านเก็บเห็ด 


แมลงป่าขายหารายได้พิเศษ (part time)



     
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอยู่ในภาวะแปรปรวน บางวันร้อนจัด และบางวันก็มีฝนตก ทำให้เห็ดและดอกไม้ป่าที่กินได้ ซึ่งเจริญเติบโตอยู่ตามแหล่งป่าธรรมชาติเกิดขึ้นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านพากันออกไปเก็บมาวางขายตามตลาดอาหารป่าริมทาง โดยเฉพาะเห็ดปลวก เห็ดเผาะหนัง และเห็ดเผาะฝ้าย
     
       นางศรีสมร จันทร์ทรง ชาวบ้านที่นำเห็ดป่ามาวางจำหน่ายริมถนนตำบลหัวเรือ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า เห็ดปลวก เห็ดเผาะหนัง และเห็ดเผาะฝ้าย ซึ่งเก็บได้จากป่าชุมชนในอำเภอสว่างวีระวงศ์ และอำเภอเขื่องใน และประชาชนนิยมซื้อไปทำอาหาร เนื่องจากปัจจุบันยังมีราคาแพง คือกิโลกรัมละ 500-800 บาท เพราะมีผลผลิตที่เก็บได้น้อย แต่ประชาชนที่มีกำลังซื้อก็ยินดีซื้อไปรับประทานในช่วงนี้
     
       สำหรับช่วงที่อาหารป่าจำพวกเห็ดจะออกสู่ตลาดมากขึ้นอยู่ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมของทุกปี
     
       ส่วนแมงกินูน แมงตับเต่า ที่อาศัยกัดกินต้นพืชในป่าก็ถูกจับมาขายเช่นกัน โดยขณะนี้ตัวที่ยังไม่ตายมีราคาเฉลี่ยตัวละ 1-2 บาท หรือทำสำเร็จเป็นแมงกินูนทอดเกลือตกถุงละ 20 บาท ก็ได้รับความนิยมซื้อไปกินในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา:http://job-in-thailand.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 photo _zpsda2iidfn.gif
Floating Vertical Bar With Share Buttons widget by Making Different